Tư vấn miễn phí: 0984.57.67.87

Header Ads

Làm sao để chọn nguyên liệu tươi ngon cho bữa tiệc?

Để có 1 bữa ăn ngon phải bắt đầu từ khâu nguyên liệu, dịch vụ nấu ăn Xuân Húy rất quan trọng giai đoạn này. Nguyên liệu có tươi ngon thì mới có món ăn tốt cho sức khỏe được, đặc biệt là làm hài lòng khẩu vị của người dùng. Việc qua loa hời hợt không xem trọng khâu chọn nguyên liệu dẫn đến món ăn mất ngon, vị không như mong đợi dễ làm phật lòng khách hàng.

Hôm nay dịch vụ nấu ăn Xuân Húy chia sẻ cách lựa chọn nguyên liệu cho món ngon trong buổi tiệc: Để có được món ăn ngon mỗi ngày, thì nguyên liệu tươi sống, đảm bảo là vô cùng quan trọng. Nhưng không phải ai cũng biết chọn lựa nguyên liệu tốt, sau đây là cách lựa chọn thực phẩm, thịt, cá, rau quả cho món ngon. Các bạn ghi nhớ nhé!

1. Cách chọn thịt tươi:

Đầu tiên cảm nhận trực quan bằng cách ngửi mùi sơ qua sạp thịt xem có mùi lạ hay không. Kế tiếp nhìn xem thớ thịt có săn chắc, màu hơi hồng (heo) hoặc đỏ tươi (bò). Thử lấy ngón tay ấn vào thịt không để dấu vết gì khi bỏ ngón tay ra. Da mỏng. Đây là các dấu hiệu nhận biết thịt ngon.

Không nên:

Chọn thịt heo có mỡ vàng
Trong thớ thịt có những đốm trắng như hạt gạo (trứng sán lãi).
Chọn thịt da có vết bầm, màu không đều.
Thịt gà mà da có màu vàng sậm là do bôi phẩm màu.

Một số điểm cần lưu ý để có thể mua nguyên liệu tươi ngon:

Nên mua thịt vào buổi chợ sớm.
Mua thịt xong nên về nhà ngay hoặc để mua thịt sau cùng.
Thịt xay sẽ dễ ôi và không thể rửa được, hãy chế biến sớm hoặc bảo quản lạnh.
Nên mua thịt ở các siêu thị, các cửa hàng thịt sạch có đăng ký, có hệ thống trữ lạnh.

2. Cách chọn cá và hải sản
Để có hải sản tươi ngon, Dịch vụ nấu ăn Xuân Húy mách cho bạn cách tốt nhất là bạn nên quen với 1 vài người bán cá, tôm để đặt hàng. Nhờ gần Vũng Tàu và biển Hồ Cốc, Hồ Tràm, Bình Châu, Long Hải nên nguồn hàng về thường xuyên, do đó đặt hàng là cách có hải sản tươi tốt nhất. Trong trường hợp thỉnh thoảng mới nấu tiệc 1 lần thì các kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn.

  • Ưu tiên mua cá tôm đang còn sống. Chọn cá có mắt lồi, trong suốt, thân cá cứng, mang cá đỏ hồng, không có nhớt, bụng cá không phình, không bị vỡ.
  • Chọn tôm tép vỏ sáng lóng lánh, dài và trơn láng.
  • Nghêu sò ốc còn sống.
  • Chọn lựa mực tươi bằng cách nhìn thớ thịt còn trong - nhiều bạn không biết là khi còn sống thịt mực trong veo như sứa.
  • Cua nên lựa cua có càng to, ngày tối trăng thịt cua sẽ ngon và nhiều hơn.

3. Cách chọn trứng

Chọn trứng có vỏ không bị rạn nứt, không có mùi. Nếu trong vỉ trứng có trứng bị hư, nhanh chóng sử dụng hết toàn bộ số còn lại.
Nếu có việc cần thiết phải lau rửa trứng, nhanh chóng rửa sạch và lau khô.
Chọn trứng đã luộc: không có mùi hôi thối của lưu huỳnh.

4. Cách chọn rau củ quả tươi ngon

Với rau củ quả, hữu hiệu nhất vẫn là trực quan của người mua. Thấy tươi, thấy ngon là ngon! Dĩ nhiên, đi mua nhiều sẽ có kinh nghiệm và cảm giác tốt hơn.
· Các loại bí, bầu, mướp khía, mướp hương, các loại rau củ: chọn rau tươi, không bị trầy xước, không bị héo úa, giập nát. Không có mùi vị lạ.
· Thận trọng với những loại rau: rau muống, xà lách sonn, xà lách, tần ô, cải bẹ xanh, cải ngọt, rau má, đậu đũa, khổ qua, táo Thái Lan…

Sau khi đã lựa chọn được những thực phẩm tươi ngon cho bữa cơm gia đình trọn vẹn, bạn cần có các phương án bảo quản hiệu quả.
Với nấu ăn tiệc cưới, thời gian chuẩn bị khá lâu, đòi hỏi phải bảo quản và sơ chế ngay từ đầu, sau khi đi chợ về. Còn với nấu tiệc sinh nhật hoặc đặt tiệc liên hoan, thời gian chuẩn bị ngắn - thường là vài giờ đồng hồ nên ta có thể vừa sơ chế vừa chế biến thức ăn mà không cần phải bảo quản lạnh.

Và đừng quên, để thưởng thức món ăn ngon cần có không gian phù hợp, nếu nhà bạn cần thêm không gian đãi tiệc đừng quên liên hệ với chúng tôi để thuê rạp che nhé.

Đó là tất cả bí quyết để có thể lựa chọn được thực phẩm tươi ngon. Chúc các bạn có những món ngon bên gia đình người thân!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.